BANNER

domenica 27 marzo 2011

HÒA BÌNH CHO THẾ GIỚI

TÔI CHỈ LÀ NGỌN NẾN NHỎ!
"Thắp lên một ngọn nến, ánh nến tỏa lung linh. Trong đêm tối ánh nến bừng lên, thấy ngọn nến thật vô vàn ý nghĩa, soi sáng tất cả, nhạt dần bóng đêm, thắp lên những hi vọng mới, dù có khi mong manh... Trong đêm vắng ánh nến bừng lên, cho bớt đi vẻ cô tịch của đêm, sự cô độc của người, như có được người bạn trong đêm tối quạnh hiu... Trong đêm lạnh ánh nến bừng lên, xua tan đi bao lạnh giá của trời, của người... để nghe những ấm áp nhẹ nhàng đến bên đời..."
Có trong đêm tối, lúc lạnh lẽo, cô tịch mới thấy quý khi có một ngọn nến được thắp lên bên mình!

"Thắp lên một tình yêu, cũng như thắp lên một ngọn nến vậy. Khi những tia sáng rực rỡ, ấm áp của ngọn nến tình yêu cháy bừng lên, niềm vui và hạnh phúc cũng theo về. Bao muộn phiền, lo lắng, bao trăn trở, nghĩ suy cũng chừng như dần tan, hay lẩn khuất vào trong một góc tối, xa vời của miền ký ức. Và tình yêu như người bạn thủy chung ở lại bên ta thật dài lâu, cho nỗi cô đơn không còn nữa, cho ngày tháng cứ mãi bình yên và ngân lên những thanh âm nhẹ nhàng, êm ái...

Trải qua nỗi khát khao một tình yêu đích thực, rồi đến khi được đắm mình trong tình yêu mới thấy thật quý giá vô cùng khi có ngọn nến tình yêu thắp lên bên mình, tỏa sáng cùng ta và cuộc đời.

Ngọn nến vô tri kia sau những phút bừng cháy cũng phải lụi tàn dần rồi tắt đi. Nhưng ngọn nến tình yêu có thể sẽ là ngọn lửa bất tận, cháy mãi đến hết cuộc đời. Và dẫu có thể không cháy cùng ta đến hết cuộc đời, tình yêu vẫn có thể bừng cháy trong một thời gian dài, đủ để là một tình yêu đẹp và ý nghĩa.

Ngọn nến vô tri kia có thể sẽ cháy bừng bừng lên rồi chợt tắt. Tình yêu cũng có khi là ngọn nến cháy vội, chóng tàn sau những cuộc vui khi người ta đã lỡ... đốt cháy mình quá nhanh, rồi chợt giật mình “Đã hết cần nhau”!

Ngọn nến vô tri kia có thể tắt đi hay leo lắt trước ngọn gió, dù đôi khi chỉ là những làn gió nhẹ thoảng qua. Ngọn nến tình yêu cũng sẽ khi sáng khi mờ trước những gió giông của cuộc đời đã, đang và sẽ xô ập đến mà ta ít khi tránh khỏi! Nhưng bàn tay có thể che để ngọn nến kia không tắt trước gió. Và bàn tay cũng có thể đưa ngọn nến tình yêu vượt qua những bão giông cuộc đời để lại tiếp tục tỏa sáng, có khi còn cháy mãnh liệt hơn...

Hãy nắm chặt bàn tay, tay trong tay với niềm tin yêu thật sự và trọn vẹn, với sự sẻ chia và cảm thông ngọt ngào, chân tình và ấm áp nhất. Hãy để ngọn nến tình yêu được cháy hết mình, nhưng cũng hãy để ngọn nến tình yêu được cháy không chỉ là khoảnh khắc. Đôi khi cũng cần phải nuôi dưỡng ngọn nến tình yêu, cho ánh nến dịu dàng tỏa sáng qua từng ngày, từng ngày, để một ánh nến nhỏ mà soi sáng cả chặng đường dài của ta phía trước. Đâu rồi những bàn tay của tình yêu???"
L.M. Joseph Dau Xuan Toan.

Nessun commento:

Posta un commento